Cổng thông tin điện tử
Hà Nội: Công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập 2019 (15/06/2019)

Từ ngày 17- 27/6, học sinh nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có) tại cơ sở giáo dục nơi thí sinh đăng kí dự thi.

Ngày 18/6, Sở GD&ĐT bàn giao cho các phòng GD&ĐT phiếu báo kết quả thi và bàn giao cho các trường THPT bản ghi điểm các bài thi của thí sinh.

Từ ngày 18-20/6, học sinh nhận phiếu báo kết quả thi tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng kí dự thi.

Từ 20-22/6, học sinh xác nhận nhập học vào Trường THPT trúng tuyển theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập tại Hà Nội năm học 2019-2020:

 

Hà Nội: Điều chỉnh sớm thời gian công bố điểm thi lớp 10 THPT (14/06/2019)

Công văn số 2381/BCĐ-SGDĐT ngày 11/6/2019 của BCĐ thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2019 về việc điều chỉnh thời gian triển khai một số nhiệm vụ Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020

Trong hình ảnh có thá» có: vÄn bản

 

Trong hình ảnh có thá» có: vÄn bản

Thống kê số lượng thí sinh đăng ký dự thi theo trường THPT năm học 2019-2020 (14/05/2019)

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh. 

Học sinh căn cứ vào số lượng học sinh đăng ký dự tuyển và chỉ tiêu được giao để biết được tỷ lệ chọi vào lớp 10 ở từng trường THPT công lập, từ đó quyết định việc có hay không nên đổi nguyện vọng đăng ký dự tuyển. 

Số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường xem chi tiết danh sách sau:
 

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 (08/05/2019)

Theo đó, năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 cho 122 trường trung học phổ thông công lập và công lập tự chủ, với số lượng học sinh tuyển mới là 67.235 học sinh. Chỉ tiêu cụ thể vào từng trường như sau:

 

 

 

Tuyển sinh vào lớp 10: Hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tuyến/trực tiếp (08/05/2019)

Tuyển sinh vào lớp 10: Hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tuyến/trực tiếp

Lịch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019 - 2020 (10/04/2019)

Lịch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019 - 2020

Thông báo nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2019 (09/04/2019)

Thông báo nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2019

 

Thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2019 (29/03/2019)

Thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2019

Thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020 (11/03/2019)

Thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (01/11/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (06/10/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Quyết định điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 (29/06/2018)

 

Lưu ý:

Những HS trúng tuyển nguyện vọng 1 (47 đ) vào trường THPT Trần Nhân Tông thì đến nhập học tại 422 phố Vĩnh Hưng ( đi qua gầm cầu Vĩnh Tuy khoảng 70m rẽ phải đi xuống dốc phố Vĩnh Hưng khoảng 150m, trường nằm bên tay trái cạnh trường Trung cấp Y). Hiện nay trường Trần Nhân Tông đang xây dựng nên tạm thuê học tại địa điểm này.

 
 
BẢNG ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN BỔ SUNG VÀO LỚP 10 THPT CÔNG LẬP NĂM HỌC 2018 - 2019

 

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tấm gương Người tốt việc tốt - Cô giáo Đào Thúy Hồng

Cô giáo Đào Thúy Hồng

Tấm gương sáng về phẩm chất “cần kiệm”, lòng “yêu nghề, mến trẻ”

 

     Vậy là tôi đã ra trường được tám năm, khoảng thời gian không dài nếu so với đời người nhưng cũng không phải là ngắn bởi tám năm ấy là biết bao thăng trầm của cuộc sống đã trôi qua. Tám năm của cuộc đời dạy học,  tôi thường nói với bạn bè rằng mình khá may mắn vì ngay khi ra trường thì được về nhận công tác ở trường THCS Lê Lợi, một ngôi trường tuy nhỏ bé, còn gặp nhiều khó khăn nhưng luôn ấm áp tình thân như một gia đình. Và cũng trong tám năm này, tôi đã gặp được một người đồng nghiệp, một người thầy và cũng là một người mẹ thứ hai của mình, cô giáo Đào Thúy Hồng.

     Trong suốt thời gian đứng trên bục giảng, tôi luôn ghi nhớ từng bài học mà cô đã dạy. Đó là những bài học mà không có một cuốn giáo trình nào ghi lại hay bất cứ ngôi trường sư phạm nào đào tạo khi chúng tôi còn ngồi trên ghế nhà trường, bài học về cách sống, tình yêu nghề, yêu trẻ và cả cách đối nhân xử thế. Cô thường nói với tôi, làm nghề dạy học, cần nhất là cái “Tâm”, cái “Tâm” tốt thì làm gì cũng tốt, dù có phải gặp nhiều khó khăn.

     Cái “Tâm” của người thầy trước tiên là phải “CẦN CÙ”, siêng năng, chịu khó. Vì có cái “Tâm” mới có sự say mê, lòng nhiệt tình để luôn có mặt ở trường từ 7h sáng và chỉ ra về khi tất cả các em đã rời trường. Kể cả những ngày cô không có tiết, những ngày mưa gió, giá rét, không một ngày nào cô vắng mặt. Cô bảo, “Làm chủ nhiệm là phải theo sát học sinh, luôn theo dõi các em để biết được tâm tư, nguyện vọng, những biểu hiện tốt hay không tốt mà uốn nắn, động viên”. Thậm chí, có những ngày phải đi họp công tác công đoàn, cô cũng nhờ tôi hay các bạn đồng nghiệp khác quan tâm, theo dõi các em và ngay khi kết thúc cuộc họp cô đều vội vàng trở về để bám lớp, bám trường. Mười tiết ở trường mỗi ngày, cô cũng ít khi ngồi chơi, ngồi nghỉ, ngoài giờ lên lớp, cô luôn bận rộn, nào soạn giảng, nào chấm bài, nào sổ sách, báo cáo, công văn… Rảnh rỗi được một chút cô lại vùi đầu cắt cắt, dán dán, vuốt vuốt, uốn uốn làm từng bông hoa lụa, cắm từng lọ hoa đẹp để tô điểm cho lớp, cho trường thêm sắc, thêm hương.

      Mỗi khi gặp cô, tôi không bao giờ nghĩ bên trong con người luôn lấy lao động làm vui ấy lại là một cơ thể bệnh tật vì căn bệnh ung thư vú đã khiến cô phải cắt đi một bên ngực. Cô tìm thấy niềm vui trong công việc và không bao giờ muốn mọi người phải ưu tiên mình vì bệnh tật.  Ngay cả khi sắp về nghỉ chế độ, cô cũng không vin vào cớ tuổi cao, hay sức yếu để tự cho mình nghỉ ngơi. Bởi lẽ, với cô, còn sống là phải làm việc, là còn cống hiến, dù mai nghỉ hưu về với gia đình thì hôm nay cũng phải tròn phận sự của một người thầy trước đã. Sự cần cù ấy không chỉ là nói suông, nó đã đi sâu vào nếp nghĩ của cô thành một thói quen, một tính cách mà cô hay nói đùa là “Từ thời bao cấp đến giờ khổ quen rồi, sướng nó không chịu được”. Tôi thì lại nghĩ rằng “trên đời này không có ai thích khổ cả, chẳng qua là lòng yêu nghề và lối sống có trách nhiệm đã giúp cô quên hết cả mệt mỏi của tuổi già, của bệnh tật mà say mê công tác mà thôi”.

     Tôi vẫn còn nhớ rất nhiều những kỉ niệm của hai cô cháu. Khi lớp cô tổ chức Đại hội chi đội, thay vì đi in những pano, biểu ngữ mới rất đắt tiền, cô tận dụng những mảnh xốp thừa, những tờ bìa trắng để tự viết lên đấy khẩu hiệu dùng cho suốt bốn năm học. Nhìn cô nắn nót từng nét chữ, rồi hì hụi tô màu trang trí tôi chợt hiểu ra, cô biết nhiều học sinh gia cảnh còn nghèo, cô tiết kiệm tiền của ban phụ huynh để cuối năm còn dư ra chút ít mua gạo, mua bánh đến giúp các em. Nhiều em học sinh lớp cô chủ nhiệm như em Phương Thảo, Bảo Quân, Ngọc Hà đi học mà không phải đóng một khoản gì, nhiều lần cô còn đến tận nhà thăm hỏi, động viên, tặng quà. Những món quà ấy tuy nhỏ thôi nhưng với các em chúng là nguồn động viên lớn lao để các em có đủ nghị lực vượt lên những khó khăn trong cuộc sống mà tiếp tục việc học. Những cân gạo, những thùng mỳ, gói bột ngọt hay chai dầu ăn có lẽ không đủ để nuôi sống một con người nhưng chúng là sự chiu chắt tiết kiệm của một người bà, một người mẹ cho những đứa cháu, người con thêm chút quà cho ngày Tết thêm ấm áp.

  

     Rồi có lần, lớp cô phải đại diện cho trường tham gia thi “Bày cỗ trung thu”, với số tiền kinh phí hạn hẹp, cô liền vận động các em mang hoa quả, đồ chơi đến rồi tự mình mang từ nhà đi từ chiếc bóng điện đèn nháy đến cái bánh nướng, bánh dẻo rồi khéo léo sắp xếp. Ấy vậy mà mâm cỗ đơn sơ của ngôi trường còn nhiều khó khăn như chúng tôi cũng được giải nhì trong mùa trung thu năm ấy nhờ bàn tay tháo vát của cô.

Ngay cả khi còn một tháng nữa là học sinh lớp cô tốt nghiệp, cô cũng lặn lội sang tận chợ Đồng Xuân để mua giấy thếp trắng bán buôn, giá rẻ cho các em có giấy làm bài luyện ôn thi, hay tự tay rán từng cái xúc xích liên hoan ngày chia tay, tạm biệt. Cô dạy tôi rằng “Mình TIẾT KIỆM không phải là ki bo mà là tránh hoang phí vào những cái không cần thiết để dùng vào những chỗ thật cần hơn”.

          Cách sống “cần kiệm” của cô đã dạy cho tôi nhiều bài học nhưng bài học lớn nhất tôi thiết nghĩ chính là bài học từ cái “Tâm”. Ngày xưa, Bác Hồ có cái “Tâm” luôn lo cho dân, cho nước nên mới sống “cần kiệm” vì đất nước còn nhiều khó khăn, Người vui với cái “cần kiệm” ấy bởi đó là thói quen, là đức tính của Người. Ngày hôm nay, cũng vẫn là cái “Tâm” yêu nghề, mến trẻ, cô Đào Thúy Hồng đã vượt lên trên những khó khăn trong cuộc sống, từ bệnh tật để sống hết mình với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu!”. Tôi thực sự cảm nhận một cách chân thành rằng, phương châm sống đó không phải chỉ là khẩu hiệu hô to trong các bài phát biểu viết sẵn mà nó chính là cái “Tâm” của cô dành cho nghề giáo, dành cho các em học sinh. Chẳng thế mà, hơn ba mươi năm theo nghề dạy học, nhiều học sinh của cô giờ thậm chí đã lên chức ông, chức bà nhưng vẫn luôn yêu mến và kính trọng cô giáo của mình.

Cô giáo Đào Thúy Hồng

Tấm gương sáng về tinh thần học tập suốt đời

     ​So với nhiều bạn trẻ khác trong trường, tôi có vinh dự được gần gũi hơn với cô Hồng, càng biết cô, tôi lại càng nể phục cô, một con người có tinh thần học tập không ngừng nghỉ. Cô thích đọc sách, nhất là các tác phẩm văn học, có những tiết tôi dạy văn lớp cô, cô bảo tôi cho cô đứng nghe với, vì từ ngày xưa cô đã thích học văn. Cô tâm sự, khi nào về hưu sẽ mua thật nhiều sách về đọc vì bây giờ còn đi làm, muốn đọc lắm mà việc nhiều, cháu nhỏ, thật sự không có thời gian. Cô dặn tôi, cháu có giáo án văn cũ không dùng thì cho cô nhé, cô về cô đọc nghiên cứu để còn dạy cháu. Với cô, về hưu không phải là để nghỉ ngơi, về hưu tạo cho cô có thêm nhiều thời gian để tiếp tục học tập không ngừng nghỉ.

     Tôi rất ngạc nhiên vì có một lần cô kéo tôi vào phòng và nhờ tôi dạy cho cách sử dụng chiếc laptop mà cô mới mua. Thường những người ở vào tuổi của cô rất ngại học cái mới nhất là những cái liên quan đến CNTT, mẹ tôi bằng tuổi cô mà học mãi còn không biết cách sử dụng điều khiển ti vi. Ấy vậy mà một cô giáo còn một năm nữa về hưu kiên quyết “Hè này cô phải soạn tất cả giáo án bằng máy tính, cháu phải dạy cô cả giáo án điện tử nữa nhé”. Nhiều người cười cô, họ cho rằng cô sắp về hưu rồi, không tính thi đua nữa, dù có nộp giáo án viết tay hay dạy chay không ứng dụng khoa học công nghệ thì cũng chẳng ai bắt buộc. Thế nhưng, cô chỉ cười nói rằng, mình làm cho mình hưởng, cho học sinh hưởng chứ không phải vì sợ thanh tra, kiểm tra. Quyết tâm của cô cho tôi hiểu rằng: “Học tập không bao giờ là muộn cả.”, rằng “Tuổi già chỉ là cái cớ còn niềm đam mê, còn quyết tâm thì dù khó đến mấy ta cũng có thể học được.” Tinh thần ham học của cô đã dạy cho tôi một bài học lớn, tôi thấy hối hận vì mình trẻ hơn cô, nắm bắt CNTT nhanh hơn cô nhiều nhưng đôi lúc vẫn còn lười, còn ngại, không phải là tôi không làm được mà chẳng qua chưa đủ quyết tâm mà thôi.

 

 

Cô giáo Đào Thúy Hồng

Tấm gương sáng về một phong cách sống giản dị, gần gũi và yêu thiên nhiên

     Theo đường quốc lộ số 5, đoàn giáo viên trường THCS Lê Lợi chúng tôi nhiều lần về thăm làng…, quê chồng cô và cũng là căn nhà mà vợ chồng cô Hồng – chú Lâm thường về nghỉ vào những ngày cuối tuần. Đây là một ngôi làng nổi tiếng với đền thờ họ Vũ (Họ tộc bên nhà chồng cô). Ngôi làng thanh bình với những con đường sạch sẽ, những khóm hoa ngát hương và cả những con ong, chú bướm rập rờn. Tất cả như gợi lên một cảm giác thanh bình, tao nhã. Nhưng ấn tượng nhất với đoàn chúng tôi là hình ảnh cô giáo Đào Thúy Hồng thường ngày nghiêm trang khi đứng trên bục giảng giờ thân thiết giản dị bên ao cá, luống rau. Cô chú đã thiết kế, cải tạo lại căn nhà nhỏ ở quê chỗ nào cũng có hoa, khắp ba gian nhà nơi nào cũng tràn ngập sắc hương hoa cỏ, màu xanh mát mắt . Này đây ruộng rau, chum khế, này đây bàn uống trà bên ao cá xinh xinh và này đây cái giếng ngọt trong lành mát dịu…

     Con đường từ ngôi nhà ở Hà Nội trên phố…về quê cô chú không gần, thế nhưng cứ cuối tuần, dù phải lái xe mấy chục cây số, không một tuần nào cô chú không về quê. Có lẽ, cái hơi thở thanh bình và phong cảnh thiên nhiên làng quê luôn in sâu trong cô, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống

 

Cô giáo Đào Thúy Hồng

Tấm gương sáng về “lòng yêu thương con người, sống có nghĩa có tình”

     Hơn tất cả những bài học lí luận trên ghế nhà trường sư phạm, những bài học mà cô Đào Thúy Hồng đã dạy tôi trong suốt năm năm cô cháu gắn bó với nhau trong mái trường Lê Lợi thật đáng quý. Đó không chỉ là bài học với nghề mà còn là bài học trong cách sống, cách đối nhân xử thế. Với cương vị của một người làm công tác Công đoàn suốt gần hai mươi năm, cô Hồng luôn là người chăm lo cho đời sống của từng cán bộ, công đoàn viên nhà trường. Sự chăm lo quan tâm đó không chỉ trên báo cáo, công văn mà là sự đi sâu, đi sát, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của từng công đoàn viên.

     Đến tận bây giờ, khi cô Hồng đã về nghỉ chế độ sau hơn ba mươi năm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, mọi người trong trường vẫn gọi đùa cô là “bà mối”, cô đã se duyên cho nhiều bạn trẻ, trong đó có vợ chồng chúng tôi. Không một đám cưới nào của cán bộ công đoàn viên mà cô không có mặt từ sớm, “trải chiếu”, hỗ trợ tiếp khách… Cô còn chỉ bảo cho chúng tôi cách vun vén hạnh phúc gia đình, hòa giải những lúc “cơm không lành, canh chẳng ngọt”, tư vấn cách nuôi dạy con cái… Rất nhiều việc trong đó, người ta không thể làm chỉ vì hai chữ “trách nhiệm” mà hơn hết đó là tình thương, là lòng tốt và cũng là thói quen thích giúp đỡ mọi người.

     Hết lòng với công tác Công đoàn, nhiều lúc cô phải hy sinh bản thân mình. Năm năm gắn bó với cô là năm mùa Trung thu phố cổ, dù tuổi cao nhưng năm nào cô cũng cùng với giáo viên trẻ chúng tôi đưa các em đi dự lễ hội truyền thống, có những lần, dạy xong chẳng kịp về nhà ăn cơm, thay quần áo, cô ở lại trường luôn để đến tối còn đưa các em sang phường. Lúc được về nhà thì cũng đã chín, mười giờ đêm. Rồi những lần công đoàn tổ chức cho cán bộ, công nhân viên tham quan, dã ngoại… Trong khi những người khác chỉ cần soạn hành lý cho mình thì bao giờ cũng vậy, cô Hồng còn lo mua từng gói bánh, gói kẹo, bọc hướng dương cho anh em liên hoan khi đến nơi hay luộc nồi ngô, chẻ bó mía cho mọi người nhấm nháp vui mồm lúc lên xe. Thậm chí, ngày 30 tết, ngày mà tất cả phụ nữ đều quay cuồng trong gian bếp để chuẩn bị cho ngày tất niên của gia đình mình thì cô Hồng còn có thêm một công việc nữa đó là tất bật sắm tết để chuẩn bị mâm cúng giao thừa cho trường. Năm năm cô cháu thân nhau là năm lần cô dạy tôi cách bày mâm cúng giao thừa như thế nào, phải có chè cho ngọt ngào, xôi gấc sang năm trường mình công tác gặt nhiều thắng lợi, đu đủ cho mọi thứ đủ đầy… Tất cả những công việc thầm lặng đó, không ai ghi vào trong các báo cáo thành tích nhưng nó lại ghi một cách rất sâu đậm vào trí nhớ và trái tim tôi. Nó là bài học quý giá mà tôi nhận được từ một người thầy khi rời ghế nhà trường.

     Giờ đây, khi đã nghỉ hưu, cô giáo Đào Thúy Hồng đã được Nhà nước trao tặng nhiều bằng khen, nhiều danh hiệu nhưng tất cả những tấm bằng khen ấy cũng không nói hết được những tình cảm yêu mến mà học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp dành tặng cho cô. Những tình cảm ấy là tấm huy chương cao quý dành tặng cho một con người, một tấm gương sáng về đức tính “Cần kiệm”, về lòng “Yêu nghề, mến trẻ”, về “Tinh thần trách nhiệm trong công việc”… Tấm huy chương này không cài trên ngực áo mà lần sâu xuống dưới làn vải mỏng manh, nó ngời sáng lên vẻ đẹp của một trái tim bình dị nhưng hết sức cao quý.

     Thưa các thầy cô giáo và tất cả các bạn,  Hình ảnh cô giáo Đào Thúy Hồng trong tôi không chỉ là hình ảnh của một bậc tiền bối, của một người đồng nghiệp mà còn là hình ảnh của một người thân trong gia đình Lê Lợi. Cô Đào Thúy Hồng và tất cả những đóng góp của cô luôn là tấm gương nhắc nhở tôi, dạy tôi bài học về chuyện làm nghề và cả chuyện làm người. Tôi không muốn tung hô ai bằng những lời ngợi ca hoa mỹ mà tôi viết về cô bằng chính những tình cảm yêu mến rất chân thành. Rất nhiều những thành công ban đầu mà tôi đạt được trong tám năm đứng trên bục giảng chính là nhờ những bài học vô giá mà người mẹ thứ hai ấy đã truyền lại cho tôi.

Xin chân thành cảm ơn!


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan