Cổng thông tin điện tử
Hà Nội: Công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập 2019 (15/06/2019)

Từ ngày 17- 27/6, học sinh nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có) tại cơ sở giáo dục nơi thí sinh đăng kí dự thi.

Ngày 18/6, Sở GD&ĐT bàn giao cho các phòng GD&ĐT phiếu báo kết quả thi và bàn giao cho các trường THPT bản ghi điểm các bài thi của thí sinh.

Từ ngày 18-20/6, học sinh nhận phiếu báo kết quả thi tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng kí dự thi.

Từ 20-22/6, học sinh xác nhận nhập học vào Trường THPT trúng tuyển theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập tại Hà Nội năm học 2019-2020:

 

Hà Nội: Điều chỉnh sớm thời gian công bố điểm thi lớp 10 THPT (14/06/2019)

Công văn số 2381/BCĐ-SGDĐT ngày 11/6/2019 của BCĐ thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2019 về việc điều chỉnh thời gian triển khai một số nhiệm vụ Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020

Trong hình ảnh có thá» có: vÄn bản

 

Trong hình ảnh có thá» có: vÄn bản

Thống kê số lượng thí sinh đăng ký dự thi theo trường THPT năm học 2019-2020 (14/05/2019)

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh. 

Học sinh căn cứ vào số lượng học sinh đăng ký dự tuyển và chỉ tiêu được giao để biết được tỷ lệ chọi vào lớp 10 ở từng trường THPT công lập, từ đó quyết định việc có hay không nên đổi nguyện vọng đăng ký dự tuyển. 

Số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường xem chi tiết danh sách sau:
 

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 (08/05/2019)

Theo đó, năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 cho 122 trường trung học phổ thông công lập và công lập tự chủ, với số lượng học sinh tuyển mới là 67.235 học sinh. Chỉ tiêu cụ thể vào từng trường như sau:

 

 

 

Tuyển sinh vào lớp 10: Hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tuyến/trực tiếp (08/05/2019)

Tuyển sinh vào lớp 10: Hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tuyến/trực tiếp

Lịch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019 - 2020 (10/04/2019)

Lịch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019 - 2020

Thông báo nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2019 (09/04/2019)

Thông báo nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2019

 

Thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2019 (29/03/2019)

Thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2019

Thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020 (11/03/2019)

Thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (01/11/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (06/10/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Quyết định điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 (29/06/2018)

 

Lưu ý:

Những HS trúng tuyển nguyện vọng 1 (47 đ) vào trường THPT Trần Nhân Tông thì đến nhập học tại 422 phố Vĩnh Hưng ( đi qua gầm cầu Vĩnh Tuy khoảng 70m rẽ phải đi xuống dốc phố Vĩnh Hưng khoảng 150m, trường nằm bên tay trái cạnh trường Trung cấp Y). Hiện nay trường Trần Nhân Tông đang xây dựng nên tạm thuê học tại địa điểm này.

 
 
BẢNG ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN BỔ SUNG VÀO LỚP 10 THPT CÔNG LẬP NĂM HỌC 2018 - 2019

 

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT” Năm học 2020 - 2021

Năm năm đã trôi qua, thời gian trôi nhanh, ngoảnh đi ngoảnh lại tôi cũng đã trở thành một thành viên chính thức của ngôi trường THCS Lê Lợi. Từ một ngôi trường lớn hơn về số lượng học sinh, tôi về trường Lê Lợi năm 2015 chỉ vẻn vẹn có hơn 300 học sinh. Ngày đầu về đây tôi ngỡ ngàng bởi giữa trung tâm Hà Nội lại có một ngôi trường nhỏ xinh ngay sau khu chợ sầm uất nổi tiếng là chợ Đồng Xuân. Mọi người nghĩ tôi sẽ có cảm giác như thế nào!

Vâng, cái cảm giác ngỡ ngàng pha chút hoang mang, cái cảm giác chới với, vô định. Không biết tại đây, cuộc đời của tôi có thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp mà một thời trai trẻ tôi đã đặt ra cho mình hay không. Tất cả những suy nghĩ mung lung ấy, những cảm giác hoang mang chới với ấy đã được xóa tan bởi môi trường làm việc nơi đây. Ngôi trường tuy nhỏ bé nhưng lại ấm áp tình người, tình thầy trò, tình đồng nghiệp thân thương. Những thầy cô giáo đứng tuổi, với biết bao kinh nghiệm, những đồng nghiệp cùng trang lứa với nhiệt huyết vì nghề, vì trẻ đã giúp tôi trưởng thành, đã giúp tôi đứng vững trong nghề.

Cô giáo Trần Thu Giang – Giáo viên nhà trường

Người để cho tôi vừa cảm phục vừa quý mến, không ai khác chính là cô giáo Trần Thu Giang. Cô Giang ít tuổi hơn tôi nhưng lại là người có kinh nghiệm và rất yêu quý học sinh. Ngày đầu về trường, tôi vô cùng ấn tượng với cô bạn đồng nghiệp trên sân khấu khai giảng. Với dáng người không cao, đôi chút có phần mũm mĩm, thế mà trên sân khấu cô uyển chuyển, lướt nhẹ nhàng với các điệu nhảy sôi nổi. Ấn tượng vô cùng, bởi chưa bao giờ tôi tham dự khai giảng lại có tiết mục khiêu vũ của giáo viên trong nhà trường. Tiếng reo hò, cổ vũ của các con học sinh phấn khích vô cùng. Cái không khí sôi nổi ấy đến giờ vẫn còn ghi lại trong lòng tôi- khai giảng đầu tiên nơi bắt nguồn hành trình mới.

Cô giáo trong tiết mục nhảy trong buổi khai giảng của nhà trường.

Đó là ấn tượng đầu tiên với cô giáo Thu Giang, khi tôi về trường công tác. Những ngày tháng sau đó tôi lại càng thấy trân trọng và cảm phục cô giáo nhiều hơn. Tôi còn nhớ, năm đó khi tôi mới về, cô giáo có nhờ tôi kèm cho khoảng hơn 10 học sinh của cô. Cô nói với tôi, các con yếu quá, mất hết kiến thức căn bản nhưng các con rất cầu thị và mong tôi giúp các cháu. Cô giáo Giang có lẽ là một cô giáo chủ nhiệm mà tôi cảm thấy có thể học hỏi ở bạn rất nhiều điều. Công việc chủ nhiệm là công việc mà ít ai muốn làm, bởi lẽ làm công tác chủ nhiệm là lại nhận thêm trách nhiệm, lại có thêm việc để làm. Nếu chỉ là một giáo viên bộ môn thì công việc chỉ có năm sáu phần, nhưng đã được phân công công tác chủ nhiệm nữa thì đầu việc sẽ gấp đôi, gấp ba lần nữa. Thử tượng tượng rằng, linh hồn của một lớp bao giờ cũng được khơi nguồn từ người giáo viên chủ nhiệm. Cô Thu Giang đúng là linh hồn của những lớp  mà cô chủ nhiệm. Tập thể lớp cô Giang chủ nhiệm là lớp đại trà, không có sự chọn lọc. Thậm chí cô còn luôn phải nhận ngang những trường hợp học sinh phải chuyển từ các trường khác về do không đáp ứng được yêu cầu học tập hoặc do vấn đề về kỉ luật. Nếu là giáo viên khác, có lẽ họ sẽ từ chối. Nhưng với cô Giang thì cô không từ chối bất cứ một trường hợp nào. Dù là học sinh chưa ngoan, hay học sinh chậm phát triển về trí tuệ, hoặc học hòa nhập cô cũng đều nhận các con và giúp đỡ các con. Có lúc, nói chuyện, tôi bảo cô rằng: em nhận những trường hợp đấy làm gì cho khổ. Cô bạn đồng nghiệp, cười mà nói rằng: trẻ con không có tội lỗi gì, chỉ là chúng chưa hiểu hết sự việc, mình cần phải phân tích, chia sẻ, coi chúng như bạn thì mới làm cho chúng hiểu và mới uốn nắn được chúng, ai cũng từ chối chúng thì chúng biết đi về đâu; cứ vui vẻ nhận các con và giúp chúng anh ạ. Suy nghĩ của cô Giang khiến tôi cũng thấy rằng, công việc của người chủ nhiệm giống như công việc của những mẹ trong gia đình. Từ việc sắp xếp, tổ chức, xây dựng kế hoạch, giúp học sinh phát triển qua từng giai đoạn. Không chỉ là người chủ nhiệm có trách nhiệm mà cô Giang còn là cô giáo rất yêu trẻ, sẵn sàng hi sinh cho các con. Trong lớp của cô Giang chủ nhiệm đa phần là gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng chẳng bao giờ cô giáo kêu tham với bất cứ ai. Mà ngược lại cô luôn là tấm gương đi đầu trong công tác từ thiện hỗ trợ học sinh nghèo. Cô giáo thường xuyên miễn giảm tiền học cho các con học sinh. Thậm chí cô còn dạy không thu tiền học, hỗ trợ cho các con học sinh. Bên cạnh đó cô giáo tích cực kêu gọi đồng nghiệp, phụ huynh học sinh làm từ thiện, giúp đỡ học sinh ngay trong trường trong lớp của mình. Tôi còn nhớ, cô giáo đã vận động phụ huynh trong lớp cùng với cô giáo quyên góp được một số tiền giúp em Sùng A Hồ - người HMoong – có tiền để xây nhà. Dù số tiền ít ỏi thôi nhưng nó cũng giúp cho cậu bé người HMoong ấy có một mái nhà ấm cúng. Mỗi năm cô giáo đều nhận hỗ trợ cho ít nhất một đến hai bạn trong lớp của mình giảng dạy.

Cô Giang hóa thân vào các nhân vật trên sân khấu

Có một điểm rất lạ ở cô Giang, đó là việc cô là một giáo viên Văn nhưng lại rất yêu thích công nghệ thông tin. Tôi rất ngạc nhiên khi việc quản lý phần mềm điểm của nhà trưởng, xếp thời khóa biểu, các ứng dụng liên quan đến công nghệ thông tin lại được phân cho cô Giang phụ trách. Tôi được đồng nghiệp chia sẻ, cô Giang rất cầu toàn trong việc xếp thời khóa biểu. Tôi còn được biết cô giáo đã có thâm niên gần 10 năm xếp thời khóa biểu cho nhà trường. Thậm chí công việc phần mềm điểm, các ứng dụng phần mềm cũng đều do cô Giang phụ trách. Cô luôn chia sẻ, hướng dẫn đồng nghiệp tiếp cận phần mềm, các ứng dụng hỗ trợ cho công tác giảng dạy. Cô Giang còn có một quan điểm: với thầy cô giáo già, khó tiếp cận công nghệ thông tin thì cô Giang luôn sẵn sàng làm giúp các thầy cô mà không cần các thầy cô giáo phải nhờ vả. Quan điểm sống của cô giáo khiến tôi cảm thấy vui hơn và cũng cảm thấy, sống luôn giúp đỡ người khác thì bản thân cũng thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn

Cô giáo cùng các đồng nghiệp

Năm học 2019 – 2020 vừa qua, tôi đã nhìn thấy ở cô Giang một năng lượng sống dồi dào, dường như năng lượng ấy truyền được lửa cho tôi. Năm học vừa qua, trường tôi có nhiều biến động về nhân sự. Có hai ba cô giáo nghỉ thai sản, việc vẫn từng ấy đầu việc mà người thì lại thiếu đi. Đó là một khó khăn cho nhà trường trong việc sắp xếp nhân sự và đồng thời cũng có nhiều thầy cô phải kiêm nhiệm thêm công việc của những đồng nghiệp đang nghỉ chế độ. Trong đó có cô Giang, có vừa là thư kí hội đồng nhà trường, vừa là tổ phó chuyên môn kiêm thêm những công việc thay thế cho đồng chí tổ trưởng nghỉ chế độ. Không những thế cô còn là một giáo viên dạy lớp 9, chưa kể những công việc về phần mềm quản lý điểm, hồ sơ khối lớp 9 cũng được cô Giang phụ trách. Bên cạnh đó cô còn chủ nhiệm một lớp 8, lớp mà độ tuổi học sinh đang ẩm ương. Nhưng với tin thần làm việc vì nhà trường, vì học sinh, cô Giang đã sắp xếp công việc của mình khoa học và giải quyết các công việc rất chu đáo và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hơn nữa, cô còn đảm nhiệu dạy một lớp ngữ văn lớp 9 cuối cấp. Công việc nhiều, áp lực nhưng cô giáo không lùi bước. Thậm chí cô giáo còn tình nguyện dạy miễn phí cho các bạn học sinh lớp 9 để giúp các con học sinh đủ tự tin đối mặt với kì thi vượt cấp đầy khó khăn.

Cô giáo cùng các lứa học trò

Cô giáo Thu Giang luôn sẵn sàng tình nguyện làm những việc có ích cho nhà trường, học sinh. Năm nào cũng vậy, cô giáo đều tham gia tự nguyện hiến máu tình nguyện. Tôi được biết cô đã có hơn bảy năm tham gia hiến máu tình nguyện. Mà dường như công việc đấy với cô đem lại niềm vui cho chính bản thân cô và cho những người trong cộng đồng. Cô Thu Giang chia sẻ, việc hiến máu là việc làm có ích, biết đâu nhưng giọt máu của mình có thể cứu sống nhiều người và khi hiến máu cũng tạo được một nguồn ngân hàng máu cho chính bản thân mình khi cần dùng đến. Cách nghĩ, cách làm của cô giáo khiến tôi hết sức trận trọng và mến phục cô giáo.

Năm học này, cô giáo đứng trên một cương vị mới là chủ tịch công đoàn nhà trường. Tuổi còn trẻ, nhưng cô giáo rất nhiệt huyết với công việc được giao, cô giáo luôn học hỏi thầy cô giáo đi trước. Những gì chưa hiểu, chưa rõ cô đều hỏi, đều tìm hiểu kĩ lưỡng rồi mới thực hiện. Cô luôn phối kết hợp cùng ban giám hiệu nhà trường quan tâm đến đời sống của anh em cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Có bất cứ khó khăn nào cô giáo cùng thầy cô trong nhà trường cùng nhau tháo gỡ.

Cô Giang vào vai chị Dậu trên sân khấu

Tôi còn ấn tượng bởi tài lẻ của cô Giang khi biến hóa thành những nhân vật trên sân khấu. Cô chẳng ngần ngại hóa thân thành các nhân vật từ chính diện đến phản diện, hay là những nhân vật thấp cổ bé họng. Khi thì là bà Nghị Quế đanh đá chua ngoa, lúc lại là cô Thị Nở sống mãi cùng thời đại. Có đôi lúc lại chị Dậu khốn cùng phải bán cả con lẫn chó,… Tất cả các nhân vật khi giao cho cô đều được cô thể hiện hết sức mình trên sân khấu. Dường như trong cô có một nguồn năng lượng mà khiến cho mọi người cũng phải thèm cũng phải mong có được nguồn năng lượng ấy.

Các con học sinh cùng “Cô béo”

“Mẹ béo, cô béo” - cái biệt danh “mẹ béo, cô béo” đã gắn với cô Giang từ khi cô về trường công tác. Chính tính yêu thương, sự quan tâm, sự nhiết huyết của “cô béo” đã khiến các con học sinh luôn nhớ về mái trường Lê Lợi mà chúng đã trưởng thành. Tình yêu nghề, yêu trẻ của cô giáo như nguồn động lực để bước tiếp trên còn đường đầy trông gai. Mà để có được quả ngọt thì phải gắng hết sức của chính bản thân mình !

Người viết: Phạm Văn Hiếu

Tin, bài: Trường THCS Lê Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan