Cổng thông tin điện tử
Hà Nội: Công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập 2019 (15/06/2019)

Từ ngày 17- 27/6, học sinh nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có) tại cơ sở giáo dục nơi thí sinh đăng kí dự thi.

Ngày 18/6, Sở GD&ĐT bàn giao cho các phòng GD&ĐT phiếu báo kết quả thi và bàn giao cho các trường THPT bản ghi điểm các bài thi của thí sinh.

Từ ngày 18-20/6, học sinh nhận phiếu báo kết quả thi tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng kí dự thi.

Từ 20-22/6, học sinh xác nhận nhập học vào Trường THPT trúng tuyển theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập tại Hà Nội năm học 2019-2020:

 

Hà Nội: Điều chỉnh sớm thời gian công bố điểm thi lớp 10 THPT (14/06/2019)

Công văn số 2381/BCĐ-SGDĐT ngày 11/6/2019 của BCĐ thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2019 về việc điều chỉnh thời gian triển khai một số nhiệm vụ Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020

Trong hình ảnh có thá» có: vÄn bản

 

Trong hình ảnh có thá» có: vÄn bản

Thống kê số lượng thí sinh đăng ký dự thi theo trường THPT năm học 2019-2020 (14/05/2019)

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh. 

Học sinh căn cứ vào số lượng học sinh đăng ký dự tuyển và chỉ tiêu được giao để biết được tỷ lệ chọi vào lớp 10 ở từng trường THPT công lập, từ đó quyết định việc có hay không nên đổi nguyện vọng đăng ký dự tuyển. 

Số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường xem chi tiết danh sách sau:
 

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 (08/05/2019)

Theo đó, năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 cho 122 trường trung học phổ thông công lập và công lập tự chủ, với số lượng học sinh tuyển mới là 67.235 học sinh. Chỉ tiêu cụ thể vào từng trường như sau:

 

 

 

Tuyển sinh vào lớp 10: Hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tuyến/trực tiếp (08/05/2019)

Tuyển sinh vào lớp 10: Hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tuyến/trực tiếp

Lịch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019 - 2020 (10/04/2019)

Lịch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019 - 2020

Thông báo nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2019 (09/04/2019)

Thông báo nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2019

 

Thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2019 (29/03/2019)

Thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2019

Thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020 (11/03/2019)

Thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (01/11/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (06/10/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Quyết định điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 (29/06/2018)

 

Lưu ý:

Những HS trúng tuyển nguyện vọng 1 (47 đ) vào trường THPT Trần Nhân Tông thì đến nhập học tại 422 phố Vĩnh Hưng ( đi qua gầm cầu Vĩnh Tuy khoảng 70m rẽ phải đi xuống dốc phố Vĩnh Hưng khoảng 150m, trường nằm bên tay trái cạnh trường Trung cấp Y). Hiện nay trường Trần Nhân Tông đang xây dựng nên tạm thuê học tại địa điểm này.

 
 
BẢNG ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN BỔ SUNG VÀO LỚP 10 THPT CÔNG LẬP NĂM HỌC 2018 - 2019

 

Thời tiết Hà Nội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài viết về tấm gương " Người tốt việc tốt "

Từ những ngày đầu khi chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào “ Nghìn việc tốt cho đến nay đã có không ít tấm gương “ Người tốt việc tốt trên khắp cả nước. Tất cả đều muốn chung tay góp sức vào để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Nhiều trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy cô không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu. Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vượt khó vươn lên trong công tác, lòng nhiệt tình giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề. Đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Phan Hoài Thu, hiện là Phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ Tự nhiên trường THCS Lê Lợi – nơi mà tôi đang vinh dự được gắn bó và công tác. Và trước khi được tiếp xúc với cô, đâu đó tôi đã nghe nhiều người nhắc đến tên cô với một tình cảm đặc biệt thân thương, mà gần gũi nhất là người bạn thân của tôi - cũng là giáo viên của trường THCS Thanh Quan - ngôi trường trước đây cô Hoài Thu từng công tác trước khi chuyển về trường tôi kể lại.

Cô giáo Phan Hoài Thu - Phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ Tự nhiên trường THCS Lê Lợi 

Qua lời kể của bạn tôi, tôi được biết cô Hoài Thu xuất thân trong một gia đình gia giáo, nề nếp, là tầng lớp tri thức, hai cụ thân sinh đều làm nghề giáo và Kỹ sư xây dựng, các anh chị em trong gia đình rất yêu thương nhau và đều là người có học vấn cao. Chính vì vậy, bản thân cô được trau dồi kiến thức từ nhỏ - đó cũng là bản lề để cô lựa chọn và vững bước trên con đường của sự nghiệp “trồng người” đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên cần, và trên hết là tình yêu nghề mến trẻ. Từ những năm học cấp II, cấp III cô luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, có giọng hát trấm ấm, thu hút người nghe .Từ những nền tảng vững chắc đó cô có một quyết tâm trở thành một cô giáo dạy Âm nhạc trong tương lai. Sau đó, cô tốt nghiệp loại Giỏi - khoa Nhạc - trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội, nay là trường Đại học Thủ Đô. Không dừng lại ở đó, với niềm say mê và yêu thích toán học cô tiếp tục học lên Đại học sư phạm Hà Nội khoa Toán. Khi mới ra trường, mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ và những kiến thức còn nóng hổi vừa được tiếp thu khi ngồi trên ghế giảng đường, cô về dạy tại ngôi trường THCS Thanh Quan - một ngôi trường có bề dày và đạt nhiều thành tích cao trong ngành Giáo dục của quận Hoàn Kiếm. Chính nơi đây đã bồi dưỡng, tạo điều kiện để cô tiếp tục phấn đấu và cống hiến sức trẻ cho ngành Giáo dục. Từ đó, cô cũng được bồi đắp thêm tình yêu nghề mến trẻ. Không ai có thể nghĩ rằng một cô giáo trẻ mới ra trường như vậy lại nhanh nhẹn, linh hoạt trong công việc, tác phong đứng lớp vô cùng đĩnh đạc và tự tin. Bằng nỗ lực của bản thân cô giáo Hoài Thu đã không ngừng tự học tập để trau dồi chuyên môn cũng như năng lực quản lí của mình. Và một điều đáng ghi nhận ở cô là ý chí luôn biết khắc phục hoàn cảnh khó khăn nên dù ở vai trò, nhiệm vụ nào cô cũng luôn hoàn thành tốt với tất cả sự nhiệt huyết và lòng say mê, bằng chính tình yêu nghề mến trẻ. Cô là một cô giáo trẻ nhất trường lại làm giáo viên chủ nhiệm lớp trong thời điểm đó, nhưng tất cả không thể làm khó được cô. Cô luôn học hỏi kinh nghiệm quản lí học sinh từ cấp trên cũng như từ phía bạn bè đồng nghiệp. Có lẽ vì vậy nên cô có nhiều kinh nghiệm hơn trong công tác chủ nhiệm, khiến cho bạn bè đồng nghiệp khâm phục, cấp trên và phụ huynh rất tin tưởng vào năng lực của cô. Hơn hết, cô nhận được tình yêu thương và sự cảm phục của nhiều thế hệ học sinh trong suốt 11 năm công tác dưới ngôi trường THCS Thanh Quan.

Không dừng lại ở việc trau dồi chuyên môn, cô tiếp tục theo học lớp trung cấp chính trị, lớp dành cho cán bộ quản lý để nâng tầm hiểu biết và kiến thức. Cô được luân chuyển công tác sang trường THCS Lê Lợi – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Tại đây, khi nói về sự nghiệp giảng dạy, để có hiệu quả cao, cô tìm cách nhanh nhất phân loại học sinh để có phương pháp truyền đạt kiến thức phù hợp với từng đối tượng học sinh. Hàng năm, lớp của cô có nhiều học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt với những học sinh giỏi này, cô luôn có phương pháp để bồi dưỡng, giúp các em phát huy hết khả năng của mình. Bản thân là người giáo viên luôn ý thức được trách nhiệm của người thầy đó là sự tận tâm trong dạy học, là điều kiện để học sinh có thể phát huy hết khả năng, năng lực của mình. Khi nhận nhiệm vụ cô đã luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để nâng cao chất lượng của nhà trường. Cô luôn thấu hiểu và đồng cảm với những học sinh có hoàn cảnh éo le, khó khăn, đó chính là động lực lớn nhất để chắp cách cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa. Ngoài năng lực chuyên môn, cô luôn gần gũi với học trò, hiểu tâm lý, hành động phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi giúp các em vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống và có lời khuyên chân thành, cởi mở và đúng đắn cho những tình cảm, những rung động đầu đời. Có lẽ vì vậy, nên khi đã tốt nghiệp ra trường nhiều năm nhưng các em vẫn quay trở về trường thăm cô và dành những bó hoa tươi thắm, những món quà lưu niệm nhỏ xinh dành tặng cho cô – người mẹ hiền thứ hai đã truyền thụ tri thức và dạy dỗ các em thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội. Với việc chuyển từ giáo viện dạy nhạc sang dạy toán là rất khó nhưng cô đã làm rất tốt và được ban giám hiệu tin tưởng giao cô chức Tổ trưởng tổ Tự nhiên. Đây là một cương vị mới, là kết quả phấn đấu, sự nỗ ực không nhỏ của bản thân cô nhưng đó cũng chính là thách thức lớn trong sự nghiệp của cô. Đứng trên cương vị là người Tổ trường cô thấu hiểu những  khó khăn, vất vả của anh chị em đồng nghiệp trong trường. Hơn hết, cô dùng chính những kinh nghiệm đã có của mình để có thể giúp sức cho Ban giám hiệu quản lí giáo viên, cán bộ công nhân viên trong nhà trường một cách đồng bộ và đạt hiệu quả cao.

Trước đây tôi rất ngưỡng mộ cô thông qua lời kể của bạn bè và đồng nghiệp. Cô có bề dày trong công tác với nhiều giải thưởng giáo viên giỏi cấp quận. Trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành cũng như của trường và ứng dụng những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân, cho tổ Tự nhiên  một kế hoạch hoạt động cụ thể. Cô tiếp tục tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. 

Thực sự không sai khi nhận xét cô là một nhà giáo giỏi về chuyên môn, tràn đầy nhiệt huyết, hết lòng yêu thương học sinh, là một người giáo viên luôn được đồng nghiệp yêu mến, tôn trọng, và hơn hết là một  người Tổ trưởng vừa có tầm, vừa có tâm.
Cô luôn tự ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột của mình. Trong quá trình dạy học, cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức; truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyêt tâm trong học tập đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid 19 đang bùng phát trên khắp toàn cầu như hiện nay. Cô đã được tập huấn dạy học trên các phần mềm online. Mặc dù đã có tuổi nhưng cô luôn học hỏi và tiếp cận mọi phương tiện dạy học. Ngay sau đó bằng những kinh nghiệm của mình và những kiến thức được học trong quá trình đi tập huấn cô đã về trường tham gia giảng dạy online cùng với giáo viên toàn trường. Nắm bắt tinh thần của Thủ tướng chính phủ và các cấp lãnh đạo trong ngành giáo dục và trong nhà trường: “Không đến trường không có nghĩa là ngừng học”, cô cùng các đồng nghiệp tại trường THCS Lê Lợi đã triển khai dạy học online cho các em học sinh khối 9 bước đầu đạt được những hiệu quả nhất định. Các em được ôn tập lại kiến thức cũ trước khi nghỉ và học tập, tiếp thu kiến thức mới cho kịp tiến độ theo chương trình. Đặc biệt với học sinh lớp 9 cô chủ nhiệm, các con phải học online nhưng kết quả thi vào 10 đỗ rất cao, điểm trung bình môn toán của lớp cô đạt 7,8.  Cô và các thầy cô giáo dạy lớp 9 đã thường xuyên sinh hoạt nhóm chuyên môn, xây dựng chuyên đề, sưu tầm và soạn đề luyện tập cho học sinh trong thời gian nghỉ học dài ngày. Các tiết dạy học online được cô và các giáo viên trong nhóm xây dựng bài dạy với các kiến cơ bản và bổ sung một số bài tập nâng cao đối với nhóm học sinh khá giỏi. Cô luôn xứng đáng là tấm gương sáng về người giáo viên - người mẹ hiền trong môi trường sư phạm, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Còn trong vai trò quản lí, khi nhận nhiệm vụ từ ban giám hiệu, cô luôn hướng dẫn các thành viên trong tổ hoàn thành tốt mọi công việc theo đúng tiến độ của nhà trường. Cô luôn thực hiện đúng mọi chủ trương đường lối của Đảng, luôn làm tốt công tác phát triển Đảng trong quần chúng, đi đầu, gương mẫu và tích cực vận động an ninh trong trường. Luôn là lá cờ đầu, cô tham gia phong trào thi đua của ngành, của trường được tập thể tín nghiệm, luôn có ý thức tập hợp, xây dựng mối đoàn kết nhất trí trong nhà trường và xây dựng tập thể lớn mạnh, thống nhất từ các khối lớp đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Nhiệt tình tham gia các phong trào do nhà trường và đoàn thể tổ chức Đoàn kết, nhất trí trong tập thể Ban giám hiệu để lãnh đạo tập thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trường THCS Lê Lợi không phải là một ngôi trường quá lớn, số học sinh không phải đông nhưng trường vẫn có những sự việc nổi cộm. Song khi giải quyết hay xử lí bất cứ vụ việc gì cô đều xử lí vừa có lí vừa có tình. Mọi người đều đọc được trong ánh mắt, trong lời nói của cô vừa nghiêm khắc mà vẫn chứa đầy sự bao dung, cảm thông.

Một điều đáng quí hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp tại ngôi trường Lê Lợi của chúng tôi, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Dù trong cuộc họp hay giao tiếp với mọi người hằng ngày, người ta ít thấy cô dùng những từ mỹ miều hoặc đao to búa lớn… Có khi gặp những việc căng thẳng cô vẫn giữ được thái độ và lời lẽ rất mực bình tĩnh, tự tin. Tuy đảm nhiệm vị trí phó bí thư chi bộ,  tổ trưởng tổ Tự nhiên công việc rất nhiều nhưng cô luôn giành thời gian động viên, qua tâm, thăm hỏi đến từng cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường. Đôi lúc chỉ là sự thay đổi nhỏ của các giáo viên cô cũng nhận ra nhanh chóng để có những tác động kịp thời, giúp đỡ, động viên mọi người. Cô luôn là người để chị em giáo viên gần gũi, chia sẻ. Hình ảnh một Phó hiệu trưởng luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý luôn để lại ấn tượng trong lòng cán bộ giáo viên nhân viên trong trường. Tất cả cá nhân đều được cô tôn trọng như nhau. “Luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu” vì vậy mọi vấn đề đều được cô giải quyết thấu tình đạt lý tạo được niềm tin vững chắc trong lòng mọi người điều đó cũng rất phù hợp với “Tình yêu thương con người, sống có nghĩa có tình”- một trong những tư tưởng của Bác về đạo đức của con người Việt Nam. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng nghiệp bền chặt.

Đặc biệt, trong nhà trường, cô phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến.

Không chỉ có vậy, trong gia đình cô Hoài Thu còn là một người vợ hiền dâu thảo. Cô luôn quan tâm, chăm sóc bố mẹ rất chu đáo, yêu thương chồng con. Có thể do chồng cô là anh Lê Nhã cũng cùng chung nghề dạy học nên lại càng quan tâm, thấu hiểu cho những khó khăn, vất vả mà cô phải trải qua. Đối với cô, chồng, hai cô con gái ngoan ngoãn và gia đình nội ngoại hai bên luôn là hậu phương vững chắc để cô thêm tự tin, vững bước và yên tâm cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Người phụ nữ nhỏ bé ấy khi ở nhà lại là một người mẹ hiền luôn tận tình, chăm sóc cho con chu đáo từ bữa ăn đến giấc ngủ. Cô cũng là một người phụ nữ rất thuần việt nên luôn tự tay nấu những bữa ăn ngon cho gia đình, cô chăm sóc từng góc nhỏ trong không gian sống của gia đình một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Có lẽ vì vậy trong gia đình cô luôn rộn rã niềm vui và tiếng cười. Không chỉ yêu ca hát, say mê toán học, thưởng trà mà người phụ nữ đa tài ấy lại còn đàn hay múa khéo, thích trồng cây cắm hoa và làm thơ nữa. Một người phụ nữ mẫu mực và rất tận tình, chu đáo khiến bao người phải khâm phục. Thực sự không ngoa khi nói cô là một người phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà.

Vâng, có ai đó đã từng nói: “Một thầy giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác.” Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và cũng như các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến cô giáo Phan Hoài Thu. Đối với tôi, cô Thu không chỉ là người tổ trưởng mẫu mực, là đàn chị, là người bạn thân thiết mà còn là một tấm gương sang để bản thân chúng tôi học hỏi và tu dưỡng để cống hiến nhiều hơn cho mái trường THCS Lê Lợi thân thương này!

Tin, bài: Trường THCS Lê Lợi


Tác giả: Trường THCS Lê Lợi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết