Cổng thông tin điện tử
Hà Nội: Công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập 2019 (15/06/2019)

Từ ngày 17- 27/6, học sinh nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có) tại cơ sở giáo dục nơi thí sinh đăng kí dự thi.

Ngày 18/6, Sở GD&ĐT bàn giao cho các phòng GD&ĐT phiếu báo kết quả thi và bàn giao cho các trường THPT bản ghi điểm các bài thi của thí sinh.

Từ ngày 18-20/6, học sinh nhận phiếu báo kết quả thi tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng kí dự thi.

Từ 20-22/6, học sinh xác nhận nhập học vào Trường THPT trúng tuyển theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập tại Hà Nội năm học 2019-2020:

 

Hà Nội: Điều chỉnh sớm thời gian công bố điểm thi lớp 10 THPT (14/06/2019)

Công văn số 2381/BCĐ-SGDĐT ngày 11/6/2019 của BCĐ thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2019 về việc điều chỉnh thời gian triển khai một số nhiệm vụ Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020

Trong hình ảnh có thá» có: vÄn bản

 

Trong hình ảnh có thá» có: vÄn bản

Thống kê số lượng thí sinh đăng ký dự thi theo trường THPT năm học 2019-2020 (14/05/2019)

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh. 

Học sinh căn cứ vào số lượng học sinh đăng ký dự tuyển và chỉ tiêu được giao để biết được tỷ lệ chọi vào lớp 10 ở từng trường THPT công lập, từ đó quyết định việc có hay không nên đổi nguyện vọng đăng ký dự tuyển. 

Số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường xem chi tiết danh sách sau:
 

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 (08/05/2019)

Theo đó, năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 cho 122 trường trung học phổ thông công lập và công lập tự chủ, với số lượng học sinh tuyển mới là 67.235 học sinh. Chỉ tiêu cụ thể vào từng trường như sau:

 

 

 

Tuyển sinh vào lớp 10: Hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tuyến/trực tiếp (08/05/2019)

Tuyển sinh vào lớp 10: Hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tuyến/trực tiếp

Lịch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019 - 2020 (10/04/2019)

Lịch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019 - 2020

Thông báo nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2019 (09/04/2019)

Thông báo nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2019

 

Thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2019 (29/03/2019)

Thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2019

Thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020 (11/03/2019)

Thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (01/11/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (06/10/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Quyết định điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 (29/06/2018)

 

Lưu ý:

Những HS trúng tuyển nguyện vọng 1 (47 đ) vào trường THPT Trần Nhân Tông thì đến nhập học tại 422 phố Vĩnh Hưng ( đi qua gầm cầu Vĩnh Tuy khoảng 70m rẽ phải đi xuống dốc phố Vĩnh Hưng khoảng 150m, trường nằm bên tay trái cạnh trường Trung cấp Y). Hiện nay trường Trần Nhân Tông đang xây dựng nên tạm thuê học tại địa điểm này.

 
 
BẢNG ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN BỔ SUNG VÀO LỚP 10 THPT CÔNG LẬP NĂM HỌC 2018 - 2019

 

Thời tiết Hà Nội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Năm học 2021 – 2022 là một năm học đầy thách thức và khó khăn, đặc biệt là đối với các em học sinh khối 9 nói chung và trường THCS Lê Lợi nói riêng. Đây  không chỉ là năm cuối bậc THCS mà cũng là năm học các em phải đối mặt với kì thi chuyển cấp rất cam go.

Thế nhưng, do tình hình dịch bệnh, các em học sinh lớp 9 đã trải qua đến nay là năm thứ ba học với hình thức trực tuyến. Dù thầy cô và các gia đình đã tìm nhiều cách để hỗ trợ, bổ sung, ôn tập kiến thức, kĩ năng, năng lực cho các em cũng như Bộ đã tiến hành nhiều lần giảm tải để bớt áp lực cho việc học trực tuyến. Nhưng có thể nói, học online trong điều kiện thiếu thốn trang thiết bị, đường truyền mạng băng thông thấp và các em lại ở tuổi “nhỡ nhàng” nửa người lớn, nửa trẻ con chưa thực sự tự giác thì quả thật khó khăn hơn rất nhiều.

Là một giáo viên chủ nhiệm lớp 9, hơn ai hết, tôi càng thấu hiểu những khó khăn, thiệt thòi mà các em đang phải trải qua, thấu hiểu những nỗi niềm lo lắng của các bậc phụ huynh học sinh có con em cuối cấp. Tôi cũng trăn trở bởi từ đầu năm đến giờ trong những buổi học trực tuyến vẫn còn một vài em học sinh lớp 9A3 mà tôi làm chủ nhiệm tham gia học trực tuyến một cách rất vất vả do thiếu trang thiết bị hay đường truyền mạng băng thông quá thấp, không đủ đáp ứng việc vào học trong giờ cao điểm.  Trong đó, tiêu biểu phải kể đến em Nguyễn Hoàng Phương Anh, một em học sinh có hoàn cảnh rất đặc biệt.

So với các bạn, Phương Anh là một bạn học sinh có hoàn cảnh rất thiệt thòi vì bố mất sớm từ khi còn nhỏ, mẹ em sau đó lại đi bước nữa để lại hai anh em cho bà nuôi. Người bà năm nay đã ngoài 70 tuổi, chỉ trông chờ vào quán ăn ven đường để kiếm sống nuôi hai anh em ăn học. Thế nhưng, dịch Covid-19 đã khiến cả gia đình lao đao, không biết trông chờ vào nguồn thu nhập nào để tiếp tục sống qua ngày. Những hôm trời mưa, chỉ cần to một chút thôi cũng đủ làm căn nhà nhỏ của ba bà cháu bị dột, ngồi học mà hai em phải bê sách vở tránh chỗ khác kẻo bị ướt. Nhưng đúng là ông trời không cho ai tất thứ gì và cũng chẳng lấy của ai hết thứ gì cả. Mặc cho hoàn cảnh rất khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, Phương Anh vẫn cố gắng hết mình vươn lên trong học tập để đạt được thành tích 3 năm học liên tiếp đạt danh hiệu học sinh Giỏi dù khó khăn đến vậy. Tuy nhiên, khi tham gia học trực tuyến trong năm học này, do thiếu thiết bị học tập, Phương Anh phải học tạm bằng chiếc điện thoại bé đã cũ và bị hỏng hóc mà bà dành dụm mua về. Nhưng có những buổi, do máy hỏng, hoặc cấu hình quá thấp, tốc độ máy chậm nên em không vào được lớp hoặc vào rồi thì lại bị văng ra do đường truyền nghẽn mà chiếc điện thoại cũ thì trục trặc thường xuyên. Rất lo lắng cho kết quả học tập của một em học sinh giỏi trong lớp, thương cho hoàn cảnh của em nên khi nhà trường tổ chức rà soát những em học sinh khó khăn không đủ điều kiện về thiết bị để đáp ứng yêu cầu việc học trực tuyến tôi đã báo cáo trường hợp của em cho Ban giám hiệu nhà trường.

Nhận thấy em là một học sinh ngoan, hiếu học và biết vươn lên trong cuộc sống, Ban giám hiệu trường THCS Lê Lợi đã chọn em Nguyễn Hoàng Phương Anh là một trong những em học sinh của trường được nhận học bổng: một bộ máy tính mới trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện. Món quà ý nghĩa này không chỉ là một phương tiện giúp em học tốt mà đây là sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo, của nhà trường và toàn xã hội chung tay giúp các em học sinh khó khăn với khẩu hiệu: “Không đến trường nhưng không dừng việc học”. Bộ máy tính mới đã giúp em có điều kiện học tập tốt hơn, giúp Phương Anh thêm tự tin để theo kịp các bạn cũng như tự tin đối mặt với kì thi vào lớp 10 THPT tới đây.

Em Nguyễn Hoàng Phương Anh vinh dự được nhận phần quà từ chương trình
 “Sóng và máy tính cho em”
Phương Anh sử dụng chiếc máy tính được tặng trong việc học tập của mình

Sau khi nhận được món quà, gia đình đã gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đã quan tâm, giúp đỡ cho hoàn cảnh của con. Nghe những lời cảm ơn chân thành của bà ngoại Phương Anh, tôi cảm thấy xúc động vô cùng. Qua đó, tôi càng cảm nhận được ý nghĩa nhân văn mà chương trình “Sóng và máy tính cho em” đem lại. Chương trình không chỉ giúp cho Phương Anh mà còn rất nhiều những em học sinh khác có cơ hội được học tập trực tuyến hiệu quả, được tiếp nhận những kiến thức mới, những cơ hội mới giúp cho các em có thể vươn lên thay đổi số phận của chính bản thân mình. Tôi thực sự mong rằng trong thời gian sắp tới, những em học sinh nhận được món quà này sẽ ngày càng ngoan ngoãn, học giỏi để không phụ lòng của gia đình, nhà trường và toàn xã hội, mong rằng sẽ có nhiều em học sinh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ và dịch Covid -19 sẽ nhanh chóng qua đi để các em được bình yên đến trường học tập.

Tin, bài: Trường THCS Lê Lợi


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan